Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Những yếu tố nào đã giúp Misty phá đảo phòng vé Hàn

Những yếu tố nào đã giúp Misty phá đảo phòng vé Hàn

Các nhân vật được khắc họa đa chiều, tốt xấu lẫn lộn


Có thể nói rằng, phim truyền hình Hàn Quốc đã dần qua cái thời mang đến những nhân vật tốt toàn tập và xấu thì xấu đến đỉnh điểm. Misty chính là minh chứng tiêu biểu cho sự thay đổi trong cách xây dựng nhân vật trong nhiều drama Hàn hiện nay. Hầu như tất cả các nhân vật trong phim đều không hẳn tốt, nhưng cũng không phải là những kẻ xấu xa đáng bị người đời căm ghét hoàn toàn. Tất cả đều có những nỗi niềm chính đáng để "xấu" vào từng thời điểm và cái tốt trong họ đã được biên kịch khéo léo thể hiện đúng lúc để có được sự đồng cảm và thấu hiểu từ khán giả.

>> watch the judas contract online free
>> watch the outsiders online free

Go Hye Ran chính là nhân vật mâu thuẫn tiêu biểu như trên. Người phụ nữ tham vọng này có thể khiến người xem cảm thấy sợ hãi và căm ghét bởi những mưu mô quỷ quyệt để triệt hạ đồng nghiệp hay sự nhẫn tâm từ bỏ gia đình, người thân chỉ vì nấc thang danh vọng. Dù vậy, người xem lại không khỏi thương cảm khi biết cô đã trải qua một khoảng thời gian đầy khó khăn, và cái gì cũng có lý của nó, rằng cô đã phải chấp nhận trở thành một con người khắc nghiệt để giành lấy những điều mình muốn.

Misty - phim Hàn 19+ phá đảo rating không chỉ nhờ cảnh nóng - Ảnh 7.

Không chỉ có Go Hye Ran, những nhân vật xung quanh cô như người chồng luật sư Kang Tae Wook (Ji Jin Hee), tình cũ Kevin Lee (Go Joon), cô bạn thời trung học Seo Eun Joo (Jeon Hye Jin), hay kẻ hậu bối Han Ji Won (Jin Ki Joo) đều không phải người tốt/xấu nhưng cũng chẳng xấu/tốt hoàn toàn. Mỗi người đều có những âm mưu hoặc kế hoạch âm thầm khiến người xem càng thêm khó hiểu về tính cách của họ, tạo nên một lớp sương mờ che phủ đúng như cái tên Misty của phim.

Bí ẩn về thủ phạm giết người trong phim


Lấy nội dung chính khắc họa về cuộc sống của nữ biên tập viên Go Hye Ran, Misty chọn cách thể hiện cực kỳ khác lạ với cách mở đầu là một... vụ giết người. Cái chết đầy bí ẩn của Kevin Lee được sử dụng như một cái cớ để biên kịch và đạo diễn giới thiệu về các nhân vật trong phim, từ Go Hye Ran cho đến tất cả những nhân vật liên quan. Sự phức tạp trong tính cách của từng nhân vật càng khiến người xem bối rối không biết thủ phạm thực sự là ai, là Go Hye Ran, hay người chồng chung thủy tốt bụng của cô, hay người bạn thời trung học đầy nhân hậu nhưng lại bị cô "cắm sừng".

Xem thêm:

Mô típ phim điều tra và tìm thủ phạm chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt là với cách xây dựng nhân vật kèm cách kể chuyện hiện tại - quá khứ đan xen như mê cung trong phim, khán giả càng thêm phát điên và ngóng chờ ngày thủ phạm đích thực lộ diện. Rating cao đỉnh điểm của tập 14 đã cho thấy điều đó, khi mà người xem thở phào vì Go Hye Ran đã được minh oan là vô tội nhưng lại căng não khi thấy chồng cô, Kang Tae Wook, có những hành động rất khả nghi.

Rốt cuộc ai là thủ phạm của vụ giết người đầy hại não này? Điều đó sẽ được tiết lộ trong hai tập cuối của Misty, được phát sóng vào thứ Sáu và thứ Bảy tuần này trên đài JTBC.
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: